10/8/2023

4 LOẠI MẶT NẠ MÀ BẠN CÓ THỂ TỰ LÀM TRONG BẾP CỦA MÌNH

Có thái độ lười biếng có thể không giúp bạn tiến xa ở nơi làm việc, nhưng chúng tôi tin chắc rằng điều tương tự không nhất thiết phải áp dụng trong chăm sóc da. Có thời gian và địa điểm cho chế độ 10 bước, nhưng hầu hết các ngày, tất cả chúng ta đều tìm cách đạt được kết quả cao nhất với ít nỗ lực nhất có thể (thực sự trung thực ở đây). Cố gắng cân bằng trán nhờn của bạn?Tiếp cận với bột gạo lứt trong phòng đựng thức ăn của bạn. Cần tăng sáng? Trộn sữa chua Hy Lạp với mật ong và sử dụng nó mỗi ngày.

Trước mắt, bạn sẽ tìm thấy bốn loại mặt nạ để điều trị các vấn đề cấp bách về da của mình—tất cả đều được thực hiện mà không cần bạn phải rời khỏi nhà.

1. Mặt nạ bơ

Công dụng: Thấm hút dầu thừa, cân bằng sản xuất dầu, cấp ẩm, làm dịu

Thành phần: 1 muỗng canh, bột gạo lứt, ½ quả bơ. nước ép táo (ép tươi, nếu có thể)

Hướng dẫn: Trong một bát nhỏ, dùng nĩa nghiền quả bơ và rắc bột gạo vào, khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thêm nước ép táo và khuấy đều. Đắp mặt nạ và để khô để có kết quả tốt nhất. Rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Bột gạo lứt chứa đầy chất dinh dưỡng và hấp thụ dầu thừa. Công thức này sẽ thực hiện được hai hoặc ba lần nhưng sẽ hỏng, vì vậy hãy bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng nhanh chóng!

2. Nước tráng miệng

Công dụng: Sửa chữa và ngăn ngừa tổn thương tế bào, làm mờ vết thâm, dưỡng ẩm

Thành phần:

4 muỗng cà phê. bột ca cao

½ muỗng cà phê. muối biển

2 muỗng cà phê. dầu ô liu

Hướng dẫn: Trộn bột ca cao và muối biển trong một chiếc bát nhỏ, sau đó cho dầu ô liu vào khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Áp dụng với ngón tay của bạn và để lại bao lâu tùy thích. Giũ sạch cẩn thận—việc này sẽ làm ố khăn mặt.

Lưu ý: Muối biển giết chết vi khuẩn và rất tốt cho vết thâm. Nó có thể bắt đầu châm chích theo thời gian khi nó hoạt động kỳ diệu. Công thức này sử dụng một hoặc hai lần và có thể để trên quầy của chúng tôi trong vài ngày.

3. Mặt nạ Mayo cân bằng dầu

Công dụng: Cân bằng sản xuất dầu, làm sáng, tẩy tế bào chết

Thành phần:

1 muỗng canh. sốt mayonnaise tự làm (hoặc loại hữu cơ, nếu bạn muốn dùng phiên bản mua ở cửa hàng)

1 muỗng canh. nước cam (tươi là lý tưởng)

2 muỗng canh. bột ngô

Hướng dẫn: Trong một bát nhỏ, từ từ khuấy cả ba nguyên liệu lại với nhau, đảm bảo bột ngô kết hợp hoàn toàn với các nguyên liệu ướt. Áp dụng với ngón tay của bạn và để khô. Rửa sạch.

Lưu ý: Đây là một loại mặt nạ tuyệt vời để sử dụng nếu bạn thực sự là da dầu! Nước cam làm sáng da với vitamin C, và bột ngô là một chất tẩy tế bào chết mềm mại và thực hiện công việc tuyệt vời là hút dầu thừa trên da. Ngô sẽ không tan chảy trong dung dịch và sẽ hơi sần sùi, vì vậy hãy thật nhẹ nhàng khi thi công. Công thức này sẽ thực hiện được khoảng ba ứng dụng, nhưng nó sẽ nhanh hỏng, vì vậy hãy bảo quản nó trong hộp đậy kín trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng vài ngày.

4. Mặt nạ bí ngô

Công dụng: Loại bỏ tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, cấp ẩm

Thành phần:

¼ cốc sữa chua Hy Lạp đầy đủ chất béo

1 muỗng canh. mật ong nguyên chất

¼ chén bí ngô xay nhuyễn (không phải hỗn hợp bí ngô)

1 muỗng canh. hạt lanh xay hoặc bột lanh

Hướng dẫn: Trong một bát nhỏ, khuấy đều sữa chua và mật ong. Sau khi mật ong được kết hợp hoàn toàn, thêm bí ngô nghiền nhuyễn và sau đó khuấy đều trong hạt lanh. Sử dụng ngón tay của bạn để thoa và để yên cho đến khi bạn cảm thấy nó khô. Rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Mặt nạ này rất tốt để loại bỏ da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Công thức tạo ra một số cách sử dụng; lưu trữ thêm trong tủ lạnh lên đến một tuần.