10/8/2023

LỜI KHUYÊN VỀ CHĂM SÓC DA CHO ĐỘ TUỔI 20

Khi nói đến chăm sóc da, độ tuổi 20 của bạn là thời gian để chăm sóc làn da đó một cách nghiêm túc. Thập kỷ này là thời gian để suy nghĩ lại về thói quen của bạn và đại tu nó một cách nghiêm túc, nhưng bạn thậm chí sẽ bắt đầu từ đâu?

Có những thứ chống lão hóa mà nhiều chuyên gia cho rằng điều quan trọng là phải bắt đầu càng sớm càng tốt. Phụ nữ nên bắt đầu chủ động chống lão hóa ở độ tuổi 20. Nghiên cứu cho thấy rằng ngay từ tuổi 25, hai loại protein cấu trúc của da chúng ta—collagen (giữ cho da săn chắc, căng và đàn hồi) và elastin (giúp da mềm dẻo, giúp da căng ra và sau đó liền lại như cũ)—giảm đi. Nếu bạn không chắc chắn về những bước đầu tiên, đừng lo lắng. Sau đây là một số lời khuyên tốt nhất từ các bác sĩ da liễu hàng đầu. Vì vậy, cho dù bạn muốn đảm bảo làn da không có nếp nhăn trong tương lai hay chỉ đơn giản là muốn duy trì sức khỏe lâu dài của nó, thì việc áp dụng những lời khuyên này vào chế độ chăm sóc da của bạn ngay bây giờ là rất quan trọng.

1. Đừng tiết kiệm tẩy da chết.

Để tiếp tục tái tạo collagen hàng ngày, hãy tẩy tế bào chết hàng ngày. Các sản phẩm có axit salicylic, alpha và/hoặc beta hydroxy sẽ giúp tẩy tế bào da chết và bụi bẩn khỏi bề mặt da, cũng như đi sâu vào bên dưới bề mặt để làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trong tương lai, làm mịn kết cấu và tăng cường tái tạo tế bào.

2. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của SPF.

Tia UV luôn ở xung quanh, ngay cả vào một ngày nhiều mây, khi bạn đang làm việc bên trong gần cửa sổ hoặc thậm chí chỉ lái xe ô tô của mình. Tia UV thực sự có thể bị phản xạ khỏi nhiều loại bề mặt như bê tông, cát, nước và tuyết. Bức xạ tia cực tím phản xạ cũng gây hại như tiếp xúc trực tiếp.

Mặt trời là nguyên nhân số một gây lão hóa da bên ngoài và mọi người nên quan tâm đến mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời này vì nó không phải lúc nào cũng được nghĩ đến hàng ngày. luôn hiện diện, bất kể mùa nào và góp phần gây lão hóa da sớm. Đây là lý do tại sao chìa khóa cho bất kỳ chế độ chăm sóc da khỏe mạnh nào là sử dụng sản phẩm có SPF hàng ngày quanh năm.

3. Chế độ ăn uống của bạn rất quan trọng — tập thể dục cũng vậy.

Uống nhiều nước ngọt với một vắt chanh mỗi ngày — cố gắng uống hai hoặc ba lít. Ăn rau tươi và nhiều chất xơ; bổ sung vitamin D3. Tập thể dục thường xuyên và sống một lối sống có tính kiềm thông qua chế độ ăn uống để có sức khỏe tối đa.

4. Làm sạch (và tìm sữa rửa mặt phù hợp) là rất quan trọng.

Vẫn sử dụng cùng một thói quen chăm sóc da từ trường đại học hoặc trung học? Bạn có thể muốn suy nghĩ lại về kế hoạch của mình vì khi bạn già đi, làn da của bạn có những nhu cầu khác nhau. Nhiều người ở độ tuổi 20 tiếp tục sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh và chất làm se da khô mà họ đã sử dụng khi còn là thanh thiếu niên da dầu và dễ nổi mụn. Bạn có thể không nhìn thấy nó, nhưng ở giai đoạn này trong vòng đời của làn da, các tuyến dầu của bạn bắt đầu co lại—làm cho các sản phẩm trị mụn và làm mờ vết thâm từng hiệu quả gây mẩn đỏ, bong tróc và kích ứng.

Ngay cả khi bạn bị mụn trứng cá, làn da cũng không nên quá sạch sẽ. Chà quá nhiều chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề vì nó có thể gây kích ứng và dẫn đến nhiều mụn hơn.

5. Chọn các sản phẩm không chứa dầu trong những tháng ấm hơn.

Chúng ta đều biết rằng làn da căng mọng, ngậm nước không chỉ trông tuyệt vời mà còn rất quan trọng đối với sức khỏe của da. Điều bắt buộc là bạn phải kết hợp kem dưỡng ẩm với chất giữ ẩm để giúp da hấp thụ và giữ ẩm. Nhưng trước khi bạn chọn một loại kem hoặc phấn nền giàu dưỡng chất, hãy nhớ rằng dầu không phải lúc nào cũng là bạn của bạn — thay vào đó hãy tìm các thành phần dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn.

Thật tốt khi tìm kiếm axit hyaluronic như một thành phần hoạt tính vì nó giữ ẩm thông qua các chất giữ ẩm này, về cơ bản là hút hơi nước từ khí quyển và vào da. Hyaluronic acid là một thành

phần tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể, hoàn toàn tương thích với da và không gây nổi mụn, đây vẫn có thể là một vấn đề đáng lo ngại trong thập kỷ này. Nó giúp làn da đầy đặn và giảm nếp nhăn, vì vậy bạn trông tươi tắn ngay lập tức. Chuyển sang công thức không chứa dầu, đặc biệt là ở nhiệt độ ấm hơn.

6. Retinol là một thành phần quan trọng và đa nhiệm.

Làn da của bạn bắt đầu mất khả năng tự sửa chữa bắt đầu từ độ tuổi 20, vì vậy điều quan trọng là phải bắt đầu sớm với chế độ chống lão hóa. Việc sử dụng ứng dụng thận trọng cả retinol và glycolic sẽ làm chậm đáng kể quá trình lão hóa đồng thời thiết lập một thói quen lành mạnh.

Retinol không chỉ là một chất chống lão hóa tuyệt vời mà còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, khiến thành phần ngôi sao này trở thành một thành phần chăm sóc da được yêu thích. Thực tế có rất nhiều sự giao thoa giữa các sản phẩm trị mụn và chống lão hóa. Retinoids giải quyết cả hai vấn đề và lột da cũng vậy. Peel da rất tốt cho những người thấy Retin-A quá khó chịu.

7. Đừng bao giờ đi ngủ với lớp trang điểm của bạn—nghiêm túc đấy.

Tất cả chúng ta đều có lỗi khi đi ngủ trong bộ trang phục của mình — này, điều đó xảy ra — nhưng thậm chí đừng nghĩ đến việc biến nó thành thói quen. Làm như vậy có thể làm bít lỗ chân lông, khiến dầu bị mắc kẹt bên trong. Điều này dẫn đến sự tích tụ vi khuẩn và vâng, nổi mụn. Nó còn có thể làm giãn lỗ chân lông, điều mà không ai mong muốn. Hãy thử một loại sữa rửa mặt có chiết xuất cây phỉ, một loại toner tự nhiên có đặc tính chống oxy hóa và chống kích ứng, hoặc chiết xuất thảo mộc liễu, có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên.