10/8/2023

NỔI MỤN VÀO MÙA HÈ – CÁCH ĐIỀU TRỊ VÀ NGĂN NGỪA

Với việc tăng tiết mồ hôi và các hoạt động ngoài trời trong những tháng ấm hơn, có thể chắc chắn rằng mụn vào mùa hè sẽ xảy ra. Nhưng giữa việc giặt khăn tắm thường xuyên và thay kem dưỡng ẩm bằng thứ gì đó dịu nhẹ hơn, bạn thực sự có thể làm rất nhiều việc để ngăn ngừa nổi mụn.

Mục tiêu là ngăn vi khuẩn gây mụn tránh xa da của bạn và lỗ chân lông của bạn thông thoáng và không bị tắc nghẽn. Điều này đặc biệt quan trọng trong mùa hè khi cháy nắng và nhiệt độ cao hơn có thể dẫn đến viêm nhiễm trong khi mồ hôi làm tắc lỗ chân lông có thể góp phần gây ra mụn.

1. Chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm nhẹ

Thay thế các loại kem dưỡng ẩm dựa trên xăng dầu nặng bằng một loại kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc nước nhẹ hơn. Nhiều loại kem dưỡng ẩm nhẹ không chứa dầu và không gây mụn. Giảm lượng dầu bôi lên da giúp da bạn không bị nổi mụn.

Các loại kem dưỡng ẩm dựa trên xăng dầu nặng hơn thường có dầu khoáng trong đó, là chất gây mụn hoặc hình thành đầu trắng và đầu đen. Kem dưỡng ẩm dạng nước hoặc gel có tác dụng dưỡng ẩm mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông vì chúng không chứa dầu.

2. Chọn các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da không chứa dầu

Hãy chắc chắn rằng tất cả các sản phẩm của bạn đều không chứa dầu hoặc không gây mụn, kể cả kem chống nắng. Kem dưỡng ẩm có chứa dầu có thể dễ dàng làm tắc nghẽn lỗ chân lông trong những tháng ấm hơn. Điều này đi cho trang điểm, quá. Hãy tìm các sản phẩm không chứa dầu vì các sản phẩm làm tắc lỗ chân lông có thể dẫn đến nổi mụn không mong muốn.

Và chắc chắn không bỏ qua kem chống nắng, hoàn toàn. Bạn có thể sợ rằng kem chống nắng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá hiện có. Nhưng các bác sĩ da liễu nhấn mạnh rằng kem chống nắng là một phần thực sự quan trọng trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi lão hóa sớm, tác hại của ánh nắng mặt trời và ung thư da. Những bệnh nhân có làn da dễ bị mụn trứng cá nên đặc biệt cẩn thận để tránh bị cháy nắng, điều này có thể làm khô da của bạn, dẫn đến tăng sản xuất dầu và do đó gây ra nhiều mụn hơn. Các loại da dễ bị mụn sẽ ít nổi mụn hơn khi sử dụng công thức không dầu, khoáng chất.